วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559


การบันทึกครั้งที่ 10
วัน อังคาร ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

เนื้อหาที่เรียน

                   อาจารย์ให้นักศึกษาส่งของเล่นงานกลุ่ม หลังจากที่อาจารย์ให้ไปเเก้ไขมาแล้ว และให้คำแนะนำเพิ่มเติม จากนั้นก็เเจกกระดาษให้นักศึกษาคนละเเผ่น แล้วให้เขียนขั้นตอนในการทำของเล่นที่ตัวเองทำ โดยใช้ภาษาให้กระชับ เข้าใจง่าย และให้ตีกรอบในแต่ละขั้น และทำลูกศรชี้ในแต่ละขั้น




ขั้นตอนการประดิษฐ์รถพลังงานลม




กลุ่มที่ 1 ทำที่ยิงจากไม้ไอติมหรือคัดดีด
กลุ่มที่ 2 หนังสติกส่งของ
กลุ่มที่ 3  รถพลังงานลม
กลุ่มที่ 4 เลี้ยงบอลด้วยหลอด

คำศัพท์
1.Air resistance = แรงต้านอากาศ
2.Air pressure = ความกดอากาศ
3.hot = ร้อน
4.weight = น้ำหนัก
5.land = พื้นแผ่นดิน

ทักษะที่ได้รับ
การทำงานเป็นกลุ่ม การคิด  การนำเสนอ การตัดสินใจ การลงมือปฏิบัติ
การนำมาประยุกต์ใช้
สามารถนำสื่อไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ได้ และสามารถนำความรู้ที่ได้นำไปปรับใช้ ในการออกแบบ ของเล่นทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง
บรรยากาศในห้องเรียน
บรรยากาศเย็นสบาย โต๊ะเก้าอี้และพื้นที่เพียงพอ
การจัดการเรียนการสอน
ได้มีการให้ฝึกคิดวิเคราะห์  วางแผน

ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ สนุกสนานกับการทำกิจกรรม        
ประเมินเพื่อน
มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม            
ประเมินอาจารย์
 เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย สอนสนุก อธิบายเข้าใจง่ายและอาจารย์เตรียมสื่อและอุปกรณ์ในการสอนมาดค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น